Esport – Thể thao điện tử đang là một ngành công nghiệp phát triển mạnh mẻ và bùng nổ trên toàn thế giới. Với nhận thức từ xưa, Esport chỉ là các trò chơi của những người trẻ vô công rỗi nghề, thất nghiệp. Tuy nhiên, ngành công nghiệp thể thao điện tử này đang chứng minh sức mạnh tiềm năng của mình bằng cách liên tục đổi mới và phát triển vượt bậc trên toàn cầu. Với bối cảnh công nghệ 4.0 và nền tảng kỹ thuật số hiện đại, lĩnh vực Esport đầy triển vọng với vô số cơ hội kiếm tiền đang chờ đợi các bạn. Thấy được tiềm năng đó, trường Đại học Khoa học Ứng dụng HAMK tại Phần Lan đã cung cấp chương trình đào tạo Esport Business dành cho các bạn sinh viên có niềm đam mê với thể thao điện tử. Hãy cùng Hợp Điểm khám phá cơ hội du học Phần Lan có 1 0 2 này ngay thôi nào.
Thể thao điện tử hiểu một cách đơn giản nhất là khiến cho một trò chơi trực tuyến (game online) thành một môn thể thao dành cho khán giả. Các khán giả sẽ được trải nghiệm cảm giác tương tự như xem 1 buổi thi đấu các môn thể thao khác. Các bạn sẽ ngồi xem các game thủ thi đấu với nhau bằng máy tính hoặc điện thoại. Một số trò chơi Esport phổ biến ở Việt Nam và trên thế giới như FIFA, Dota, Liên Minh Huyền Thoại (LOL), PUBG,…
Doanh thu của ngành công nghiệp thể thao điện tử trên thế giới được dự đoán sẽ vượt quá 1,5 tỷ đô la vào năm 2022 và gần bằng với doanh thu của các giải đấu thể thao chuyên nghiệp chính thống, bao gồm NBA, NFL và NHL
+ Cử nhân Kỹ Thuật
+ Số tín chỉ 210 tín chỉ ECTS / 3,5 năm
+ Hình thức học: Toàn thời gian
+ Ngôn ngữ giảng dạy: Tiếng Anh
+ Học phí: 6.000 euro
Thị trường Esport được định giá hơn 694,2 triệu USD vào năm 2017 và dự kiến sẽ đạt hơn 2 tỷ USD vào năm 2023. Để đảm bào rằng mỗi một sinh viên của HAMK có thể tự tin chinh phục thị trường màu mỡ này. Chương trình học Esport Business của trường Đại học Khoa học ứng dụng HAMK trang bị cho sinh viên kiến thức về nền tảng của thể thao điện tử,cách xây dựng thương hiệu, quản lý, tổ chức sự kiện thể thao điện tử, quảng bá, tiếp thị và luật hợp đồng,… Những kiến thức này sẽ là nền móng quan trọng của ngành công nghiệp thể thao điện tử, giúp Esport tiếp tục phát triển mạnh mẽ. Bên cạnh đó, nhà trường cũng tạo điều kiện cho sinh viên có cơ hội được trải nghiệm thực tế, được trang bị các nguồn lực, thời gian và sự hỗ trợ để có thể tạo ra và tham gia vào các dự án trong môi trường quốc tế.
Esports cố gắng phát triển cộng đồng thể thao điện tử ở Phần Lan trong khu vực Kainuu cũng như trên toàn quốc, sử dụng nhóm các đối tác trong ngành rộng lớn của họ. Họ cung cấp một máy gia tốc dự án nội bộ hỗ trợ các doanh nghiệp liên quan đến thể thao điện tử đang phát triển. Ngoài ra, đội ngũ hơn mười tám chuyên gia liên tục cung cấp dịch vụ để thực hiện các sự kiện quy mô lớn, tạo ra các phần nội dung kỹ thuật số hấp dẫn, thúc đẩy các danh sách cạnh tranh, cung cấp hỗ trợ giáo dục thể thao điện tử, cũng như lập kế hoạch các chuyến đi cho cộng đồng sinh viên địa phương. Thương hiệu được sở hữu và điều hành bởi các sinh viên đa quốc gia có bằng Esport Business tại Đại học Khoa học Ứng dụng HAMK làm việc chặt chẽ với công ty mẹ của họ, Kajak Games, để hợp tác phát triển trò chơi có trụ sở tại Kajaani.
Câu lạc bộ thể thao điện tử KAMK là một tổ chức nơi mà sinh viên điều hành các sự kiện thể thao điện tử trong khuôn viên trường, chẳng hạn như xem các bữa tiệc và các buổi ‘Câu lạc bộ thứ sáu’ hàng tuần, cho phép người tham dự được giới thiệu các tựa game thể thao điện tử mới và thú vị mỗi tuần! Tổ chức này cũng hoạt động như một trung tâm cộng đồng cho những người đam mê thể thao điện tử trong KAMK, những người mong muốn phát triển mạng lưới của họ trong khi vẫn vui vẻ với những người có chung sở thích chơi game.
Với tấm bằng cử nhân Esport Business - Kinh doanh Thể thao điện tử, sinh viên có thể làm việc với việc phát triển và quản lý các mối quan hệ đối tác và hợp tác kinh doanh (chẳng hạn như quảng cáo, tiếp thị, tài trợ cho một nhãn hàng). Công việc có thể liên quan đến việc xác định các sản phẩm mới hoặc cơ hội phân phối, đàm phán các thỏa thuận, tìm nguồn tài trợ hoặc phân tích thị trường, nghiên cứu hoặc mô hình tài chính để giúp đưa ra quyết định kinh doanh. Tùy thuộc vào lĩnh vực chuyên môn của bạn, bạn cũng có thể huấn luyện các cầu thủ và thành viên trong nhóm hoặc bắt đầu kinh doanh của riêng bạn.
Sinh viên tốt nghiệp với bằng Esport Business sẽ có thể ứng tuyển vào nhiều vị trí việc làm khác nhau, từ khởi nghiệp đến làm việc trong vai trò quản lý, lập kế hoạch và phát triển dự án cũng như các vị trí bán hàng và tiếp thị, tất cả trong cả khu vực tư nhân và nhà nước.
Các bạn cũng có thể làm việc trong các tổ chức thể thao điện tử trong quá trình học.
Trường Đại học HAMK dành tặng suất học bổng Early Bird trị giá 50% học phí cho sinh viên chấp nhận đơn nhập học trong vòng 14 ngày kể từ khi nhận được offer. Bên cạnh đó, trong quá trình học tập, nếu sinh viên hoàn thành tối thiểu 55 tín chỉ mỗi năm và có thành tích xuất sắc sẽ giảm 50% học phí. Ngoài ra, KAMK còn cung cấp một suất học bổng bổ sung cho những ai vượt qua kỳ thi kiểm tra ngôn ngữ quốc gia bằng tiếng Phần Lan trong quá trình học. Học bổng này được cấp một lần trong suốt quá trình học và cung cấp cho sinh viên khả năng học một năm miễn phí - với điều kiện là họ nhận được cả hai học bổng (55 tín chỉ + tiếng Phần Lan) trong cùng một năm.
Nếu các bạn còn bất cứ thắc mắc nào, vui lòng liên hệ Hợp Điểm để được tư vấn miễn phí nhé.