Ngành công nghiệp Game toàn cầu đã thu được 109 tỷ đô la doanh số bán hàng vào năm ngoái, một con số đáng kinh ngạc. Khu vực Châu Á Thái Bình Dương chiếm phần lớn tỷ trọng - 47% (khoảng 51,2 tỷ USD. Loại trừ các thị trường lớn của Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc, phần còn lại của châu Á dự kiến sẽ là khu vực phát triển nhanh nhất trong những năm tới, với tổng doanh thu trò chơi dự kiến đạt 10,5 tỷ USD vào năm 2020 (Newzoo 2018).
Trong cách mạng 4.0, tự động hóa, robot, trí thông minh nhân tạo... đang dần thay thế nhiều hoạt động cần đến “con người”, nhưng riêng với ngành dịch vụ, tầm quan trọng của “con người” gần như không thể thay thế.
Cùng với đó, với sự phát triển của xã hội và kinh tế, mọi người dành nhiều thời gian và tiền bạc hơn trong các hoạt động thụ hưởng, nhu cầu nhân lực trong lĩnh vực Hospitality (hay còn gọi là Nhà hàng - Khách sạn) đang nóng hơn bao giờ hết, “ngành công nghiệp không khói” hiện nay đang đóng góp một phần rất lớn trong nền kinh tế của mỗi quốc gia.